当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 漫步泰国: “冬天”的泰国 给你别样的滋味

漫步泰国: “冬天”的泰国 给你别样的滋味

推荐人: 来源: 阅读: 2.86W 次

说起泰国,大家的第一印象都是炎热的天气和琳琅满目的热带风光,虽然不像我们这样四季分明,但是泰国也是有“冬天”的,我们习惯性地把它称为凉季。那泰国的“夏天”和“冬天”风景有什么不一样的呢?我们应该去哪里体验一下泰国的“冬天”呢?


ทุ่งกะมัง จังหวัดชัยภูมิ
猜也奔府  Thung Kamang 田野


ing-bottom: 55%;">漫步泰国: “冬天”的泰国 给你别样的滋味


เริ่มต้นด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทุ่งซาฟารีแห่งเมืองไทย “ทุ่งกะมัง” จังหวัดชัยภูมิ ผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์น่าไปพักผ่อน บรรยากาศที่เงียบสงบ มีเนื้อที่ราว 5,000 ไร่ ชมวิวทิวทัศน์ของเนินเขาที่สลับไป สลับมา สวยงาม พร้อมกับแสงแรง และสายหมอกที่สวยจับใจ รับสายลม เสียงธรรมชาติ ความเงียบสงบที่สุดผ่อนคลาย
从猜也奔府的游猎公园  Thung Kamang 开始,这是一片很适合休闲的田野,十分富饶,氛围也很宁静,占地面积大约5000莱,可以欣赏错综复杂的山景,非常漂亮,还有很吸引人的阳光和浓雾,吹着山风,聆听大自然的声音,最适合在一片静谧中放松。


อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จังหวัดเชียงใหม่
清迈 府 Doi Pha Hom Pok 国家公园


漫步泰国: “冬天”的泰国 给你别样的滋味 第2张


สัมผัสธรรมชาติ และความสวยงามบนยอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย “ดอยผ้าห่มปก” อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผาห่มปก จังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวเขา ชมวิวทิวทัศน์ พร้อมรับลมหนาว และสายหมอกที่ปกคลุมตลอดทั้งปี จึงทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ต้องมารับชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก รวมไปถึงสายลมหนาว และทิวทัศน์ของธรรมชาติ
还可以站在泰国第二高峰 Doi Pa Hom Pok 上欣赏大自然的美景!这座山峰坐落于清迈府的 Doi Pa Hom Pok 国家公园中,赏山景,吹山风,欣赏一整年覆盖着的薄雾 ,让这里成为了一个观赏日出日落极佳的观景点,还可以体验冷风,欣赏大自然的美景。


ม่อนจอง จังหวัดเชียงใหม่
清迈府  Mon Chong


漫步泰国: “冬天”的泰国 给你别样的滋味 第3张


ความสุขของการเดินทาง “ม่อนจอง” จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ถ้าได้มารับชมบรรยากาศของที่นี่ คุณก็ได้มีความสุขที่ได้รับชมทิวทัศน์ ไม่ว่าจะทุ่งหญ้าสีทองที่สวยงาม ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สายลมหนาวที่พัดมาให้ร่างกายชุ่มช่ำใจ ท่ามกลางความเงียบสงบที่ใคร ๆ ก็หลงรัก
行走在清迈 Mon Chong 中的幸福。如果你能够体验到这里的美景,你绝对会感到非常幸福,不管是翠绿的草原,富饶的自然风光,让人感到清新的微风,置身于静谧的自然,谁都会迷恋。


บ้านสะปัน จังหวัดน่าน
 府 Ban Sapan 村


漫步泰国: “冬天”的泰国 给你别样的滋味 第4张


หมู่บ้านเล็ก ๆ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพของธรรมชาติ “บ้านสะปัน” หมู่บ้านท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดน่าน แหล่งโอโซนชั้นเยี่ยมของภาคเหนือ ชมความสวยงามของทุ่งนาสีเขียว ความอุดมสมบูรณ์ของภูเขา สายหมอกยามเช้าท่ามกลางความเงียบ มนต์เสน่ห์ของที่นี่ที่ใคร ๆ ก็หลงรัก และกลับมาเที่ยวผ่อนคลายกันในทุกปี
Ban Sapan 村是一个充满了自然风光的一个小小的村庄,也是难府知名的旅游景点,北部臭氧基地,可以欣赏到翠绿色的田野,山间的自然风光非常富饶,晨间的薄雾 让人感到心旷神怡,这里的神秘会让每位游客深深迷恋上,每年都会再次回到这里。


ดอยแม่โถ จังหวัดเชียงใหม่
清迈 府 Doi Mae Tho 山


漫步泰国: “冬天”的泰国 给你别样的滋味 第5张


ปลดปล่อยชีวิตให้ล่องลอยไปกับธรรมชาติที่เงียบสงบ “ดอยแม่โถ” สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ทุ่งสะวันนาแห่งเชียงใหม่ ให้คุณได้สัมผัสวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติแบบ 360 องศา ผืนหญ้าสีเขียว ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส ทิวเขาเล็กน้อยใหญ่ สลับไป สลับมา สายลมหนาวเย็นพัดมาให้ชุ่มฉ่ำกาย ชุ่มฉ่ำใจ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบสุดผ่อนคลาย
在寂静的 Doi Mae Tho 山上放松自己的身体和心灵,这里是清迈一个很有名的自然旅游景点,让你360度全方位欣赏美景,翠绿的草原,天蓝的天空,大大小小的山脉,错综复杂,吹来的清凉山风让人心旷神怡,寂静的气氛非常适合休闲。


วนอุทยานภูลังกา จังหวัดพะเยา
帕耀府 Phu Langka 自然公园


漫步泰国: “冬天”的泰国 给你别样的滋味 第6张


ชมความสวยงามของทิวเขา และสายหมอกยามเช้า “วนอุทยานภูลังกา” สถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณต้องมนต์ไปกับเสน่ห์ของธรรมชาติ วิวทิวทัศน์ สายหมอกที่ไหลผ่าน และความหนาวที่ทำให้คุณได้สดชื่น จนทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับขนานนามในชื่อ “Magic Mountain” มนต์เสน่ห์ของภูเขาที่เชิญชวนให้ต้องมาหลงใหล
来 Phu Langka 自然公 园欣赏晨间的山景和浓雾,这里的魅力绝对会让你迷恋上大自然的美景,流转的浓雾,清凉的气温会让人觉得心旷神怡,让这里获得了“Magic Mountain”的称号,吸引游客来观景。


โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) จังหวัดแม่ฮ่องสอน
夜丰颂府 Pang Tong 2 皇家项目


漫步泰国: “冬天”的泰国 给你别样的滋味 第7张


สวิตเซอร์แลนด์แห่งแม่ฮ่องสอน “โครงการพระราชดำริปางตอง 2” หรือที่รู้จัก และคุ้นเคยกันดีในชื่อ “ปางอุ๋ง” ความโรแมนติกยามเช้า สายหมอกที่ไหลผ่านบนเหนือน้ำ ความงดงามที่น่ามาดูชม แสงแรกที่กระทบกับสายน้ำ อากาศที่เย็นสบาย พร้อมมุมผ่อนคลายที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และความเงียบสงบ
Pang Tong 2 皇家项目号称是夜丰颂的瑞士,大家更熟悉的名字是“Pang Ong”,清晨非常浪漫,湖面上飘散的浓雾,非常适合观赏,打在水面上的第一缕阳光,清凉的 气候,环绕四周的自然美景,非常安逸寂静。


สวนป่าดอยบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่
清迈府 Doi  Bor Luang 森林公园


漫步泰国: “冬天”的泰国 给你别样的滋味 第8张


สถานที่พักผ่อนที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ “สวนป่าดอยบ่อหลวง” แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต มุมพักผ่อนหย่อนใจที่ใครต่อใครก็อยากมาสัมผัสของจังหวัดเชียงใหม่ ภายในมีที่พักให้เลือกหลายแบบ ให้ได้มานอนใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่อนคลายไปกับมุมธรรมชาติสีเขียว อากาศที่เย็นสบาย และผ่อนคลายไปกับความเงียบสงบ
Doi Bor Luang 森林公园是一个热门景点,四周被自然美景环绕,适合很多人休闲放松,里面的景观非常多样,可以近距离接触大自然,在翠绿色的自然美景和清凉的气候中放松。


เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน จังหวัดเชียงใหม่
清迈府 Kiu Mae Pan 农业研究基地


漫步泰国: “冬天”的泰国 给你别样的滋味 第9张


ปิดท้ายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ “เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน” หากคุณยังมีแรง ต้องลองไปสัมผัสธรรมชาติของที่นี่ แค่ 3 กิโลเมตร แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข ความสวยงาม ทั้งวิวทิวทัศน์ ธรรมชาติ ทะเลหมอก และแสงแรก ที่สวยงามจนครองใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจนถึงปัจจุบันนี้
最后再来看看清迈因他侬山国家公园一处热门旅游景点 Kiu Mae Pan 农业研究基地,如果你还有力气的话,可以沿着这里欣赏自然的美景,一共3公里,充满了幸福和美景!有美丽的自然风光,有雾海,日出……时至今日都是泰国和外国游客休闲的好去处。


原来泰国的“冬天”真的是别有一番滋味哦!


声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。