当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 考艾国家公园,一个远离喧嚣的世外桃源

考艾国家公园,一个远离喧嚣的世外桃源

推荐人: 来源: 阅读: 2.58W 次

考艾国家公园,一个远离喧嚣的世外桃源。在这里,你可以丢掉大都市里的浮躁,全身心地投入大自然的怀抱中;在这里,你可以呼吸到清新的空气,近距离接触各种野生动物,与鸟儿歌唱~~~一起进入这个世外桃源吧~

考艾国家公园,一个远离喧嚣的世外桃源

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีอาณาเขตครอบคลุม 11 อำเภอของ 4 จังหวัด คือ จังหวัดสระบุรี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครนายก ได้รับสมญานามว่าเป็นอุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน เป็นป่าผืนใหญ่ ตั้งอยู่ในเทือกเขาพนมดงรัก

考艾国家公园,它涵盖了4个府的11个县。包括北标府 呵叻府 巴真武里府 以及那空那育府。也被称为东盟遗产公园,是位于Phanom Dong Rak山脉的大森林。

 

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นแหล่งที่มีสัตว์ป่าชุกชุม ในบางโอกาสขณะขับรถยนต์ไปตามถนน สามารถเห็นสัตว์ป่าเดินผ่าน หรือออกหา กินตามทุ่งหญ้า หรืออาจจะเห็นโขลงช้างออกหากินริมถนน ลูกช้างเล็กๆซนและ น่ารักมาก ในปัจจุบัน ถ้าขับรถยนต์ขึ้นเขาใหญ่ทางด่านตรวจเนินหอม ข้ามสะพานคลองสามสิบ สามารถเห็นโขลงช้างได้เหมือนกัน สัตว์ป่าที่สามารถพบได้บ่อยๆ และตามโอกาสอำนวย ได้แก่ เก้งกวางตามทุ่งหญ้าทั่วๆ ไป นอกจากนี้ยังพบ เสือโคร่ง กระทิง เลียงผา หมี เม่น ชะนี พญากระรอก อีเห็น กระต่ายป่า นกชนิดต่างๆ จากจำนวนไม่น้อยกว่า 340 ชนิด นกที่น่าสนใจ และพบเห็นได้บ่อย ได้แก่ นกเงือก นกขุนทอง นกขุนแผน นกพญาไฟ นกเขา นกกระปูด ไก่ฟ้า เป็นต้น นับว่าเป็นสถานที่ที่ชมนกอย่างดี และดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

考艾国家公园一个野生动物繁多的地方。有时,驾车沿着马路行驶时,你可以看到野生动物经过 或沿着草地外出觅食。又或者你或许可以看到象群外出在路边觅食,而小象们则非常淘气却很可爱。现在,如果驾车从检查站上山,越过运河,也同样能够看到象群、常见的以及需要时机才能看到的野生动物,有整片草地上的赤鹿,除此之外你还可以遇到老虎、印度野牛、羚羊、熊、刺猬、长臂猿、松鼠、香猫、野兔、各种鸟类,其中不少于340种。最有趣和最常见的鸟类是犀鸟、鹩哥、红嘴蓝鹊、灰山椒鸟、斑鸠、红毛鸡、雉等等。算得上是观察鸟类的一个很好的地方,吸引了大量的游客。

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารที่สำคัญถึง 5 สาย ได้แก่ แม่น้ำปราจีนบุรีและแม่น้ำนครนายก อยู่ในพื้นที่ทางทิศใต้ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งมีความสำคัญต่อการเกษตรกรรมและระบบทางเศรษฐกิจ และสังคมของภูมิภาคนี้ แม่น้ำทั้ง 2 สายนี้มาบรรจบกันที่จังหวัดฉะเชิงเทรา กลายเป็นแม่น้ำบางปะกง แล้วไหลลงสู่อ่าวไทย แม่น้ำลำตะคองและแม่น้ำพระเพลิง อยู่ในพื้นที่ทางทิศเหนือ ไหลไปหล่อเลี้ยงพื้นที่เกษตรกรรมของที่ราบสูงโคราช ไปบรรจบกับแม่น้ำมูล ซึ่งเป็นแหล่งน้ำสำคัญของภาคอีสาน ไหลลงสู่แม่น้ำโขงแล้วแม่น้ำเหล่านี้ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดี และนักท่องเที่ยวก็สามารถไปเที่ยวได้

除此之外,它还是五条主要河流的源头,有Prachin Buri河和Nakorn Nayok河,位于考艾国家公园南部地区,因此对本地的农业、经济体系以及社会都很重要。这两条河流在北柳府汇集成Bangpakong河,然后流入泰国湾。而Lam Ta Khong河和Champa河,位于北部,则流向Korat高原的农业区,与mun河汇合,是东北部重要的水源,最后流入西北的湄公河。最后这几条河流也是很好的旅游景点,游客也可以去游玩哦~

接下来,小编将会推荐几个考艾的又好玩又有趣的景点给你们,有时间不妨去玩一下哦~

1.ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่        สร้างขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ. 2505 ตั้งอยู่ กม. 24 ถนนธนะรัชต์ เส้นทางขึ้นเขาใหญ่ด้านอำเภอปากช่อง นักท่องเที่ยวที่ผ่านเข้าอุทยานฯ และประชาชนทั่วไปมักแวะไปกราบไหว้ขอโชคลาภและขอพรอยู่เสมอ

1.考艾神庙       建立于佛历2505,位于通往考艾Pak Chong县的Thanarat路24千米处,经过进入考艾国家公园的游客以及普通民众总是会顺便去跪拜祈求保佑。

2.จุดชมทิวทัศน์เขาเขียว         (ผาเดียวดาย)นับเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงามน่าชม เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก มีลักษณะคล้ายผานกเค้าที่ภูกระดึง จะมอง เห็นภูเขาร่มขวางอยู่เป็นแนวยาวและทิวทัศน์ที่สวยงามด้านจังหวัดปราจีนบุรี ตอนเช้าตรู่ จะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าเป็นดวงกลม สีแดงเหนือสันเขาร่มที่สวยงาม

2. Khao Chiew风景区        (Pha Deaw Dai)这是一个值得去漂亮的风景区,是很多游客青睐的一个景点。它与Phu Kradueng山的Pha Nok Khao相似。你可以看到横亘在长山脉上的Khao Rom山和巴真武里府的秀丽景色。黎明之际,还会看到清晨的日出,圆圆的、红彤彤的挂在秀美的Khao Rom山上。

3.น้ำตกเหวนรก        ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขตอำเภอปากพลี จากตัวเมืองเดินทางไปทางทิศตะวันออก ตามถนนสุวรรณศรถึง สี่แยกเนินหอมหรือวงเวียนนเรศวร เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3077 ซึ่งเป็นทางขึ้นเขาใหญ่ไปจนถึงกม.ที่ 24 มีทางเดินเท้าไปน้ำตกเหวนรก อีก 2 กม. เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกสูงประมาณ 60 เมตร เมื่อน้ำไหลผ่านน้ำตกชั้นนี้จะพุ่งไหล ลงสู่หน้าผา ชั้นที่สองและสาม ในลักษณะการไหลตก 90 องศา รวมความสูงไม่ต่ำกว่า 150 เมตร ในฤดูฝนน้ำไหลแรงมาก

3.地狱瀑布       位于考艾国家公园以南的Pak Phli县,从市内向东走去,沿着Suvarnabhumi路,到 Noen Hom或Naresuan环形路的十字路口处,左转进入3077号高速公路,前往考艾直到24公里处,有去地狱瀑布的步行道,再走2公里,就会有一个大瀑布,总共有三层。第一层高大约60米,当水流经这一层是则会往悬崖飞流直下;第二和第三层瀑布,则呈90度流下,高度不低于150米,在秋季流得异常凶猛。

4.น้ำตกผากล้วยไม้         อยู่ระหว่างทางไปน้ำตกเหวสุวัต โดยเดินเท้าจากถนนธนะรัชต์ ไปอีก 1 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดกลางอยู่ในลำห้วยลำตะคอง เช่นเดียวกัน ที่หน้าผาของน้ำตกมีกล้วยไม้หวายแดงขึ้นอยู่ อันเป็นสัญลักษณ์ของน้ำตกแห่งนี้ ดอกหวายแดงจะบานในฤดูร้อน ประมาณเดือนเมษายน นอกจากนี้ยังมีน้ำตกอีกหลายแห่งซึ่งต้องเดินเท้าเป็นระยะทางไกล ได้แก่ น้ำตกเหวประทุน น้ำตกตาดตาภู่ น้ำตกวังเหว น้ำตกแม่ปล้อง น้ำตกผาตาด เป็นต้น

4. 兰花悬崖瀑布        在去Haew Su Wat瀑布的路上。从Thanarat路步行,再走一公里,在Lam Ta Khong溪谷里有一个中等大小的瀑布。同样的,瀑布的悬崖上有火焰兰生长,是这一处瀑布的标志。火焰兰会在夏季的四月左右绽放。除此之外,还有许多可以长途跋涉去游玩的瀑布,有怀赛瀑布、蝌蚪瀑布、Wang Kaew瀑布,Mae Plu瀑布,Pha Tat瀑布等等。

5.ส่องสัตว์        เป็นกิจกรรมที่ใช้ไฟส่องสัตว์ในเวลากลางคืนไปตามถนนสองข้างทาง เป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาก สามารถติดต่อ ขออนุญาตได้ที่ที่ทำการอุทยานฯ ก่อนเวลา 18.00 น. ทุกวัน นอกจากนี้เขาใหญ่ยังเป็นแหล่งดูนกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง เส้นทางดูนกจะอยู่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ เส้นทางเดินป่า สองข้างทางถนน และบริเวณสนามกอล์ฟเดิม

5.观察动物       这是一项在夜间沿着道路两边利用光火来观察动物的活动,是一项很受游客欢迎的活动,您可以在每天下午6点前联系公园办事处得到许可。除此之外,考艾还是一个观鸟的绝佳之地,观鸟的路线有公园办事处区域、森林徒步路径、道路两旁以及和前高尔夫球场。

声明:本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。