当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 躲避炎炎夏日 泰国天然温泉看这里

躲避炎炎夏日 泰国天然温泉看这里

推荐人: 来源: 阅读: 2.85W 次

面对泰国365天不断的炎炎夏日,很多人是不是都想找寻清凉的地方放松一下呢?投身到纯天然的泉水中一定是一个不错的选择,如果你还不知道在泰国哪里有天然的温泉,快来看看下面这些地方吧!

躲避炎炎夏日 泰国天然温泉看这里

1. บ่อน้ำเดือด จังหวัดลพบุรี
1.华富里温泉

บ่อน้ำผุดธรรมชาติที่มีอายุมานานร่วมร้อยปี ว่ากันว่าผุดขึ้นมาจากตาน้ำน้อยใหญ่จากใต้ดิน และการกรองด้วยขั้นตอนธรรมชาติ ทำให้น้ำที่เราเห็นเป็นสีฟ้าใส จนสามารถมองเห็นพื้นด้านล่างได้เลย หรือถ้าวันไหนที่ฝนตก น้ำที่เห็นก็อาจจะมีความขุ่นอยู่บ้าง แต่ก็ไม่อาจทำลายบรรยากาศการพักผ่อนของเราไปได้ ทั้งนี้ โดยรอบยังมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ต่าง ๆ ไว้รองรับนักท่องเที่ยว จะมานั่งเล่น กินลมชมวิว หรือจะเอาเท้าจุ่มน้ำพอให้คลายร้อน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินน่าเที่ยวของลพบุรีที่ไม่ควรพลาด
这是一个拥有百年历史的自然温泉池,据说泉水来自地下的小溪流,通过自然过滤,使我们看到的水呈现出清澈的蓝色,甚至可以透过水面看到底部。如果遇到下雨天,水可能会有些浑浊,但这并不会破坏我们的休闲氛围。周围的景观进行了不少改造,以满足游客的需求,无论是坐在一旁欣赏风景,还是享受微风吹拂,或者在水中泡脚来解暑,这都是不容错过的旅游胜地。在这里,您可以尽情享受轻松愉快的时光,无论是观光、欣赏美景,还是在清凉的泉水中舒缓身心,这绝对是泰国华富里府不可错过的旅游胜地。

 

 

2. น้ำออกฮู จังหวัดเชียงใหม่
2.清迈府Ook Hu温泉

แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของอำเภอแม่แจ่ม มีลักษณะเป็นบ่อน้ำผุดตลอดทั้งปีจากซอกหิน โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน สถานที่แห่งนี้มักได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เพราะคนส่วนใหญ่ที่มาก็มักจะมาผ่อนคลายกับสายน้ำเย็น ๆ บ้างก็นั่งชมธรรมชาติ หรือจะลงเล่นน้ำคลายร้อน รวมถึงบริเวณใกล้เคียงยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการ แต่ยังไงแล้วใครที่ไปเที่ยวก็อย่าลืมช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะ เพื่อรักษาความสวยงามของสถานที่ให้สวยแบบนี้ไปนาน ๆ
位于湄占县的自然旅游胜地,其特点是一年四季都有来自岩石的泉水池,特别是在炎热的夏季。这个地方特别受欢迎,因为大多数游客都来这里放松心情,享受清凉的冷水。有些人坐在旁边欣赏自然景色,而有些人则会下水泡泡温泉。附近还有餐厅和饮品店提供服务。然而,不管怎样,来这里旅游的人们都不要忘记一起维护环境卫生,以保持这个美丽的地方长久美丽。

 

3. บ่อน้ำผุดปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
3.呵叻府Ban Tha Chang温泉

躲避炎炎夏日 泰国天然温泉看这里 第2张

บ่อน้ำผุดปากช่อง หรือบ่อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ความโดดเด่นของสถานที่แห่งนี้คือ เป็นน้ำผุดโดยธรรมชาติ ซึ่งน้ำที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำฝนที่ตกอยู่ใต้ดิน และก่อนที่น้ำจะผุดขึ้นมาก็ได้กรองจากก้อนหินที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง จึงเห็นได้ว่าน้ำมีความใส มองไปมองมาสีคล้ายสระมรกต โดยมีลักษณะเป็นบ่อตั้งลดหลั่นกันไป บ้างก็มีฝายน้ำกั้น สายน้ำที่ไหลจึงมีลักษณะคล้ายน้ำตก ซึ่งอนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้ แต่ไม่อนุญาตให้เล่นในส่วนบริเวณตาน้ำ นอกจากนี้ยังร่มครึ้มด้วยเงาไม้น้อยใหญ่ เหมาะเป็นทั้งแหล่งที่เที่ยวและพักผ่อนได้อย่างดี
泰国的“Pak Chong泉水池”或“Ban Tha Chang自然温泉池”是一个特别独特的旅游胜地,其独特之处在于它是天然的泉水池。这里的泉水是由降雨水渗入地下后冒出的,而且经过高含钙碳酸盐的岩石过滤后,使得水呈现出清澈的样子,看起来就像是仙境中的池塘。这个泉水池由一系列级别不同的小池塘组成,有些小池塘之间用石块隔开,水流也形似小瀑布,允许游客在水中嬉戏玩耍,但不允许进入水池的源头。此外,周围还有许多大树提供遮荫,非常适合旅游和休闲

 

4. ปู่เจ้าน้ำผุด จังหวัดชุมพร
4.春蓬府Pu Chao Nam Phut温泉

แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ โดยบ่อน้ำผุดแห่งนี้จะไม่มีวันเหือดแห้ง ทั้งนี้ น้ำยังไหลมารวมกันกลายเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่หล่อเลี้ยงชาวบ้านได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย นอกจากนี้ชุมชนยังได้ร่วมกันพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เข้ามาพักผ่อน สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ด้วยเพราะบริเวณดังกล่าวร่มครึ้มด้วยเงาไม้น้อยใหญ่ นักท่องเที่ยวสามารถมาเล่นน้ำ ให้อาหารปลา พักผ่อนหย่อนใจ กราบไหว้ขอพรปู่เจ้า โดยรอบ ๆ บริเวณสระนั้นมีร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย
这个泉水池是一个自然旅游胜地,其特点是泉水池永远不会干涸。这些泉水汇聚在一起形成一个大水池,供当地居民使用。除此之外,当地社区还共同努力将这个地方打造成一个供人们休闲度假的旅游胜地,让游客能够感受大自然的氛围。因为这个区域被大树所遮蔽,所以游客可以在这里玩水、喂鱼、放松心情,也可以向神仙祈求祝福。周围还有餐厅和饮品店提供服务,为游客提供便利。

 

5. สระน้ำผุด จังหวัดกระบี่
5.甲米府Blue Pool Krab

躲避炎炎夏日 泰国天然温泉看这里 第3张

บ่อน้ำผุดแห่งนี้ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดกระบี่ แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนไม่น้อยที่เดินทางมาสัมผัสความสวยงามของธารน้ำใส อันเป็นต้นน้ำสระมรกต ภายในร่มรื่นด้วยพรรณไม้นานาชนิด รวมถึงยังได้ชื่นชมนกอนุรักษ์หายาก อย่างนกแต้วแล้วท้องดำ นกเงือกหัวหงอก นกโพระดกหลากสี และอื่น ๆ อีกมากมาย ระหว่างทางเดินยังได้สัมผัสกับธาน้ำใส ร่มรื่นด้วยแมกไม้ ที่ช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายไปในเวลาเดียวกัน ที่นี่จึงนับเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กเด็ดของกระบี่ ถ้ามีโอกาสลองแวะมาดู
这个泉水池是泰国甲米府一个重要的旅游目的地,每年都有许多游客前来感受清澈的河流之美,其中包括来自Mork Fa Waterfall的清澈溪流。这个地方被各种植物覆盖,形成了一个葱郁的树荫。此外,你还可以欣赏到珍稀的保护鸟类,如黑头翠鸟、头冠鹭鹬、多色凤头鸭和其他各种鸟类。在散步的路上,你还可以感受到清澈的溪水和被榕树所掩映的阴凉,让你在同一时刻感受到轻松和放松。这里被誉为甲米府的又一个旅游天堂,如果有机会,不妨去看一看。

 

6. บ่อน้ำผุดธรรมชาติขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช
6.洛坤府Khanom自然温泉

บ่อน้ำผุดธรรมชาติขนอม ถือเป็นจุดเล่นน้ำท่ามกลางธรรมชาติที่เรียกได้ว่าทั้งสวยและอันซีนเบอร์แรง โดยอยู่ห่างจากสวนตาสวรรค์มาไม่ไกล มีลักษณะเป็นสระน้ำไม่ใหญ่มาก และมีน้ำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำเพื่อจะได้สัมผัสความเย็นชื่นฉ่ำใจ เรียกว่าคลายร้อนได้ดีไม่ใช่น้อย โดยนักท่องเที่ยวสามารถขับรถไปได้ หลังจากนั้นก็เดินเท้าเข้าไปประมาณ 20 นาที ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวในอำเภอขนอม ที่ทั้งสงบ สวย และใกล้ชิดธรรมชาติ
Khanom的自然泉水池被誉为一个既美丽又充满刺激的水上游乐场。它距离Suan Ta Sawan花园不远,这是一个不大的水池,水量充足,游客可以随时下水玩水,感受清凉舒爽,是一个非常好的解暑地点。游客可以开车前往,然后步行约20分钟进入。这里是在Khanom地区另一个旅游胜地,既宁静又美丽,又能与大自然亲密接触。

 

7. อ่างน้ำผุดบางสวรรค์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
7.素叻他尼府Bang Sawan温泉

ชมความสวยงามของธรรมชาติท่ามกลางผืนป่าต้นน้ำและผืนน้ำกว้างใสไหลเย็น จนมองเห็นความน่าอัศจรรย์อยู่เบื้องล่าง นอกจากจะได้ชื่นชมกับหมู่มวลต้นไม้น้อยใหญ่แล้ว ยังสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ อย่างการล่องเรือแคนู สัมผัสบรรยากาศความสวยงามสองข้างทาง ที่ทั้งสงบ ร่มรื่น และร่มเย็น หรือจะเดินเล่นศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ไม่เพียงเท่านั้นที่นี่ยังมีร้านอาหารไว้บริการ เผื่อว่าใครท้องหิวก็หาของอร่อย ๆ ไว้เติมแรงได้อีกด้วย
在茂密的树木和清澈的河流之间,欣赏大自然的美丽景色,俯瞰着令人惊叹的奇观。除了可以欣赏到各种大小的树木,还可以参与其他活动,比如乘坐独木舟漂流,感受两侧美丽景色,既宁静又清凉。或者可以漫步在自然步道上,不仅如此,这里还有餐厅提供服务,如果感到饥饿,可以找到美味的食物填饱肚子。

 

8. ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด จังหวัดสุราษฎร์ธานี
8.素叻他尼府Pa Ton Nam Ban Nam Rat

躲避炎炎夏日 泰国天然温泉看这里 第4张

นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามและสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นี่มี “ตาน้ำ” ที่เป็นหัวใจหลักของป่าต้นน้ำแห่งนี้ ซึ่งผุดขึ้นมาจากพื้นดิน ไหลลอดใต้ภูเขาผ่านออกมายังจุดที่เรียกว่าตาน้ำดังกล่าว มีลักษณะเป็นบ่อน้ำจืดสีฟ้าอมเขียว ซึ่งมีความใสอยู่ตลอดเวลา น้ำที่ผุดขึ้นมาจากใต้ดินก็จะไหลลงไปยังคลองมะเลาะ ไปสู่น้ำตกน้ำราดธารทอง แล้วจึงไหลไปยังพื้นที่ของหมู่บ้านบ้านน้ำราดและบ้านย่านยาว ทั้งนี้ การเที่ยวป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด นักท่องเที่ยวจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามกฎและระเบียบต่าง ๆ เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดของสถานที่
这是泰国素叻他尼府另一个美丽而完整的自然旅游胜地,被称为“Tarn Nam泉眼”的地方是这片森林的主要亮点。它是从地下涌出,经过山脉,泉眼的地方形成了一个清澈蓝绿色的淡水池塘,水质在任何时候都非常清澈。从地下涌出的水会流向Khlong Mala运河,然后进入Namrad瀑布,最后流向Namrad村庄和Yanyaoy村庄。游览这片森林的旅游者必须遵守各种规定和规章制度,以保持地方的清洁和整洁。

 

喜欢温泉的同学千万不要错过哦!

 

声明:本文由本站泰语编译整理,素材来自kapook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。