当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 泰国男护士持假证,已在急救科工作11年

泰国男护士持假证,已在急救科工作11年

推荐人: 来源: 阅读: 2.55W 次

想想就后背发凉,一个急救室的护士,竟然是持假证上岗11年的人!不能不说,这是医疗上的重大疏忽,也希望泰国医院方面的管理能够更加完善,生病难以避免,相信不会有人愿意把自己的生命安全交给一个作假的护士吧?我们来看看这一则新闻。

泰国男护士持假证,已在急救科工作11年

จากสาธารณสุขจังหวัดเลย กรณี นายโกวิท หนุ่มพยาบาลโรงพยาบาลปากชม จังหวัดเลย ไม่จบการศึกษาพยาบาลศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และมีการปลอมวุฒิการศึกษา ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ เข้าทำงานที่โรงพยาบาลปากชม แผนกฉุกเฉิน นาน 11 ปี จนได้รับการบรรจุ จนมีการพูดคุยกันในกลุ่มไลน์ของ เจ้าหน้าที่พยาบาล และโรงพยาบาลในจังหวัดเลย ว่าทำไมถึงปล่อยให้คนที่ไม่จบการศึกษา มาทำงานที่โรงพยาบาลปากชม นานถึง 11 ปี ส่วน สสจ. หลังได้รับการร้องเรียนระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง
消息来自当地卫生部。黎府的巴充医院的男护士格威,竟然是一名未从孔敬大学护理专业毕业的护士,并且伪造了学术资格证明,从而获得了从事护士和助产的许可,还在巴充医院的急救室工作长达11年之久。因此,黎府的各家医院以及护士LINE群聊中也就炸开了锅,皆好奇,为何能让一个没有顺利毕业的人来巴充医院从事护士职业长达11年。对此,府级卫生厅也开始了调查。

泰国男护士持假证,已在急救科工作11年 第2张

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ได้รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ โรงพยาบาลปากชม จังหวัดเลย สอบถาม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรายหนึ่งได้ความว่านายโกวิททำงานอยู่ที่แผนกฉุกเฉิน ไม่ได้มาทำงานหลายวันแล้ว นอกจากนี้ นายแพทย์สรรคเพชร หอมสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากชม ได้เปิดเผยว่า ไม่สามารถที่จะให้รายละเอียดและเปิดเผยข้อมูลได้ ต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นคนเปิดเผย
最新消息来自2019年8月28日,消息称,记者已经随即前往黎府的巴充医院进行走访调查。在询问过一名医院的工作人员后,该工作人员表示,格威的确在急救室工作,但已经有好几天没来上班了。除此之外,医院的院长Sanphet Homsombat还表示,不能向记者透露更为详细的具体内容,其他事情要由上级领导公布。

泰国男护士持假证,已在急救科工作11年 第3张

จากนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ไปหานายโกวิท แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย พบนายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดเลย จึงสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทราบว่า ได้มีการตรวจสอบข้อมูลประจำปี โดยจะตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พยาบาลทั้งจังหวัด ว่าใบประกอบวิชาชีพของใครหมดอายุบ้าง จึงมีสอบถามไปนายโกวิทหลายครั้ง แต่ก็ไม่ส่งใบประกอบวิชาชีพมาต่ออายุสักที จนสุดท้ายนายโกวิทส่งใบประกอบวิชาชีพมา เจ้าหน้าที่สังเกตว่า ใบประกอบวิชาชีพผิดสังเกต จึงได้สอบถามไปยังคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสภาการพยาบาล จนได้รับหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรว่า วุฒิการศึกษาและใบประกอบวิชาชีพเป็นของปลอม เมื่อได้รับคำยืนยันจึงสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง
在这之后,记者尝试和格威取得电话联系,但电话并未接通,因此记者只能随即前往黎府卫生厅进行调查。记者找到了黎府卫生厅的Prida Woraphan医师询问有关事宜,医师表示,其实黎府每年都会定期对整个府的医师执业证书进行查验,看是否存在证书过期的情况。卫生部也曾多次让格威出示从业证书,但是他从未将证书提交给卫生部办理续期手续。直到上次格威送来自己的从业证书后,卫生部的工作人员才发现证书有异样,因此开始调查孔敬大学的护理学学院和医师协会,对方发来文字确认,发现格威的学历和执业证书造假。卫生部在取得了确切的证据后,立即下令停止格威的工作,并成立委员会调查此事。

泰国男护士持假证,已在急救科工作11年 第4张

โดยเบื้องต้น ได้มีการเชิญเจ้าตัวมาให้ปากคำ เจ้าตัวยืนยันว่าเป็นวุฒิปลอมจริง และจะทำเรื่องอนุมัติถึงว่าราชการ จังหวัดเลย ให้เซ็นให้ออกจากราชการ และส่วนเจ้าตัวก็ต้องโดนรับโทษทางคดีอาญา  ปลอมแปลงเอกสารทางราชการทาง สสจ. เป็นผู้เสียหาย ส่วนทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสภาพการพยาบาล จะฟ้องหรือไม่อยู่ที่หน่วยงาน
日前,卫生部也已经让格威录过口供,格威承认了自己的确伪造了学历与相关证书,并且卫生部也向黎府府长提交了申请,以取消其公务员身份。至于格威,则因为伪造公务员资料,将会收到刑事处罚。此次事件,卫生部亦受到不少损失。至于孔敬大学和医师协会是否要对格威提起上诉,还需自行商议决定。

泰国男护士持假证,已在急救科工作11年 第5张

声明:本文由沪江泰语编译整理,转载请注明出处。如有不妥,敬请指正。