当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 泰网安利:泰国人学英语的五大“神器”

泰网安利:泰国人学英语的五大“神器”

推荐人: 来源: 阅读: 1.09W 次

相信泰式英语在大家的心目中一定是一个非常神奇的存在,谜之口音经常把我们搞得团团转。那是不是每个泰国人说英语都是这样的呢?肯定不是的。其实在泰国英语说得好的人也是大有人在,而且很多年轻人也在用一些手机应用学习英语和其他语言。今天,我们就带大家看看泰国人学习语言用的都是哪些英语,大家取长补短,可千万别学出一口泰式英语!

泰网安利:泰国人学英语的五大“神器”

1. ดิวโอลิงโก (Duolingo)
1. Duolingo

แอปฯเรียนภาษาฟรี ที่ได้ผลและมีคนดาวน์โหลดจำนวนมาก โดยครั้งแรกหลังการดาวน์โหลดจะมีการทดสอบระดับภาษาอังกฤษของเราก่อน เพื่อบทเรียนที่เหมาะสมกับระดับภาษา ภายในแอปฯ มีหมวดต่างๆ ที่น่าสนใจให้เรียนรู้ มีวิธีการสอนเหมือนเล่นเกมส์ รวมถึงมีแบบฝึกหัดในแต่ละบทเรียนย่อยๆ ที่สามารถเรียนรู้ได้ในขณะเดินทางแค่วันละ 5 – 10 นาที และมีหมวดช่วยแปลภาษาและเอกสารอื่น ๆ ด้วย
免费的英语学习应用,得分和下载量都很高。在首次下载之后会有用户英语水平的测试,用来为用户匹配适合的学习等级。应用内部都很多分类,也有类似游戏的学习方法,还包括很多5-10分钟内就可以完成的日常联系,还有帮助翻译语言的版块。

 

2. EchoEnglish
2. EchoEnglish

เป็นแอปฯคนไทยทำ จัดทำโดย กระทรวงศึกษา, ยุวสถิรคุณ และโรงเรียนกวดวิชา Enconcept และเป็นแอปฯเรียนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุด เข้าถึงวีดีโอบทเรียนที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พัฒนาการพูด การฟัง การออกเสียง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีหัวข้อวิดีโอที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สำนวนภาษาอังกฤษพื้นฐาน สถานการณ์ทั่วไป การท่องเที่ยว ธุรกิจ วิชาชีพและอื่นๆ โดยที่วีดีโอบทเรียนของแอพฯ นี้เน้นการพัฒนาทักษะเป็นหลัก ทั้งทางด้าน การออกเสียง การสื่อสาร ความเข้าใจทางวัฒนธรรม พื้นฐานไวยากรณ์ และคำศัพท์ต่างๆ
这是由泰国人自创的应用,由教育部、Yuwasathirakhun和Enconcept补习学校合作创办,是学英语最好的应用。提供了视频提升学习者的英语听、说、发音、词汇等等方面的能力,所有的东西都是免费的。视频的主题也是多种多样,比如基础英语熟语谚语、一般情景、旅游、商贸等等。应用中的这些视频强调提升语言能力,包括发音、交流、文化、基础语法及词汇方面的能力。

 

3. Speak – Practice your English
3. Speak – Practice your English

อีกหนึ่งแอปฯฝึกภาษาที่น่าสนใจ โดยแอปฯนี้ จะเน้นในฝึกการฟัง-พูด สำเนียงชัดๆ ประมานว่าพูดแล้วฝรั่งเข้าใจชัวร์ มีการสร้างตัวละครมาคุยกับผู้เรียน และสถานการณ์ที่แตกต่างมาทดสอบเพื่อปลดล็อคตัวละครอื่น นอกจากนี้เวลาที่เราฝึกพูด จะมีระดับสี บ่งบอกถึงระดับว่าคนอื่นฟังแล้วเข้าใจเรามากน้อยแค่ไหน
这是另一个很不错的语言学习应用。这个应用主要强调通过清楚的发音来联系听说,学习者说了英语之后,能够让英语母语者完全听懂。还设置的角色来和学习者对话,设置了各种场景考验学习者的能力,来解锁角色。除此之外,练习发音时还有颜色板块的设置,让我们清楚别人听我们说了之后能够多大程度地理解我们。

 

 4. TUTOR ME
4. TUTOR ME

คลังความรู้ออนไลน์ เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ให้บริการคอร์สเรียนออนไลน์กับสื่อการเรียนการสอนหลากหลายสาขาวิชาครอบคลุมทุกสายอาชีพ จากติวเตอร์ชั้นนำ ทั้งเตรียมสอบและพัฒนาทักษะ มีหมวดการศึกษาถึง 5 หมวด ได้แก่
在线知识宝库,可以随时随地学习,提供了很多在线课程,涵盖了多个专业,授课者都是顶级的老师,可以用来准备考试,提升能力。总共分为5类课程:
– หมวดติวเข้ม เตรียมสอบ 9 วิชาเน้นๆ เช่น TCAS, สอบราชการ, สอบวิชาชีพ
加强补习版块,9门课备考,比如TCAS、公务员考试、职业技能考试;
– หมวดภาษา เรียนภาษาแบบไม่ติดตำรา ให้กล้าใช้งานจริง
语言版块,摆脱课本学习语言,让我们敢于使用并且能够使用语言;
– หมวดธุรกิจ เรียนรู้การทำธุรกิจทั้ง Online และ Offline เน้นเนื้อหากระชับ เข้าใจง่าย จาก Specialist ชั้นนำ
商务版块,学习线上、线下做生意,内容紧凑、易懂,来自顶级专家;
– หมวดดนตรี แนะนำเทคนิคดีๆ ทั้งวิธีการร้องเพลงและการเล่นดนตรี
音乐版块,介绍唱歌和玩乐器的好方法好技巧;
– ไลฟ์สไตล์ เลือกเรียนตามไลฟ์สไตล์ของคุณ สอนสนุก เข้าใจง่าย ทำตามได้ เช่น โยคะ กราฟฟิก
生活版块,根据自己的生活方式选择学习,有趣、易懂、实用,比如瑜伽、绘画。

 

 5. Bright
5. Bright

แอปฯนี้เน้นเรื่องคำศัพท์ และสามารถเลือกประเภทคำศัพท์ที่เราอยากเรียนได้ โดยแต่ละวันจะมีคำศัพท์มาให้เรา 16 คำให้ผู้เรียนเลือก 8 คำที่อยากจะเรียน เพื่อฝึกการพูดและฟัง และเลือกช่วงเวลาเรียนที่เหมาะสมได้ด้วย นอกจากนี้แอปฯ นี้ยังสามารถแปลไทยเป็นอังกฤษ อังกฤษเป็นไทยเช่นเดียวกับ ดิวโอลิงโก (Duolingo)
这个应用主要强调词汇,可以根据自己的需求选择要学习的词汇,每天设置了16个词让我们从中选择个词学习,联系读和听,还可以选择自意愿的学习时间短。除此之外,这个应用还可以像Duolingo那样进行英语和泰语之间的互译。

 

声明本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点仅供参考。如有不妥之处欢迎指正。