当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 美妆干货:10款泰国药妆店买到的化妆水,下次去记得看着选哦(上)

美妆干货:10款泰国药妆店买到的化妆水,下次去记得看着选哦(上)

推荐人: 来源: 阅读: 2.87W 次

许多对护肤不留心的妹子可能会忽略爽肤水(化妆水)这一步,觉得没有用。可是皮肤需要补水,水从哪来呢?就是这个看似没什么用的步骤,让你的皮肤喝饱水,后续保湿才有效果哦!

ing-bottom: 150.94%;">美妆干货:10款泰国药妆店买到的化妆水,下次去记得看着选哦(上)

ถ้าพูดถึงประโยชน์ ของ “โทนเนอร์” จริงๆ แล้วมีอยู่เยอะมากคะ แต่เป็นประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ ที่มีคุณค่ามหาศาล สาวๆ หลายคนถึงมองข้ามไป ไม่ว่าจะเป็นการกระชับรูขุมขน การบำรุงก่อนการแต่งหน้า การทำความสะอาดผิว หรือการเติมอาการผิวในรูปแบบน้ำ  โทนเนอร์ มีความหมายว่า ปรับสภาพผิว โทนเนอร์ จึงมีหน้าที่ทำให้ใบหน้าชุ่มชื่น และสะอาดเพื่อให้ผิวของสาวๆ พร้อมก่อนลงครีมบำรุงต่างๆ ก่อนใช้โทนเนอร์ควรทดลองบริเวณผิวหลังใบหู (ตรงจุดแต้มน้ำหอม) ถ้าแพ้ก็จะเห็นผลภายใน 30-60 นาทีหรือ ถ้ายังไม่มั่นใจ ก็ให้ทดลองเช็ดโทนเนอร์ก่อนนอนทิ้งไว้ เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ และ ลองสังเกตว่า ผิวบริเวณที่ทำการทดลองมีรอยผื่นแดงหรือไม่ ถ้าไม่มีแสดงว่าสามารถใช้โทนเนอร์ชิ้นนั้นได้จ้า

说到化妆水的好处,真的有很多很多,但是说到大的好处,不论是收紧毛孔,妆前保湿,二次清洁,还是脸部补水,化妆水的用处在于调整皮肤状态。所以化妆水的作用主要在于补水,那么后续的面霜等程序才有湿可保。在购买新化妆水前应该在耳后区域先试验一下(就是擦香水的那里),如果过敏的话症状会在30-60分钟内出现。假若还不确定的话,可以在睡前擦化妆水试验。这样一周后可以观察到试验的区域有否出现红疹。如果没有的话就表示该款化妆水可以安心使用了。

 

1.provamed acniclear faciAl toner ขนาด 120 มิลลิตร ราคา 135 บาท

1.provamed acniclear面部化妆水,120ml价格135铢

โทนเนอร์ใสสูตรพิเศษที่อ่อนโยน เบาบาง สามารถซึมเข้าทำความสะอาดผิวหน้าได้ล้ำลึก ทำให้ใบหน้าปราศจากสิ่งสกปรก สารตกค้าง ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดลอกได้ดี เพื่อหน้าเนียนเรียบ และด้วยสารสกัดจาก Lalsiserum และ Green tea Extract ที่ช่วยปรับกระชับรูขุมขน พร้อมคืนความชุ่มชื้นสู่เซลล์ผิว เพื่อผิวที่เรียบเนียน สะอาด สดใส ไม่แห้งกร้าน เผยความรู้สึกถึงผิวที่อ่อนโยน มีสุขภาพดี

特别柔和的配方,适合皮肤的深层二次清洁。让皮肤远离脏东西和化妆品残留,加速皮肤细胞再生使皮肤更细致。含有Lalsi精华和绿茶提取物,收缩毛孔,而且使皮肤细胞喝饱水,皮肤显得光滑清洁,而且不易干燥,让皮肤看起来健康漂亮。

小编点评:泰国本土品牌,找到的测评不太多。不过含有天然成分,敏感皮慎试。 

2.Neutrogena Fine Fairness Toner ขนาด 200 มิลลิตร ราคา 295 บาท

2.露得清Fine Fairness化妆水,200ml价格295铢

ไวท์เทนนิ่งโทนเนอร์ที่ทำความสะอาดผิวอย่างหมดจด พร้อมส่งมอบ Whitening agent วิตามินซี เอสเซนส์เชียลซอย เข้าสู่ผิวอย่างมีประสิทธิภาพ จึงคืนความชุ่มชื่นสู่ผิว ปรับผิวให้ดูขาวกระจ่างใส พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป

美白化妆水,能够彻底清洁皮肤,而且还有美白成分维他命C,快速进入肌肤,使皮肤能够充分水润。调整皮肤状态,使其看起来白皙光亮。另外水分还会渗透真皮层,充分滋润。

สภาพผิว : ผิวผสม/ผิวมัน

适合肤质:混合性/油性皮肤

小编点评:露得清的化妆水有好几款,不过大家还是不要太相信化妆水就能够美白,不然的话那些精华和霜还干嘛用呢? 

3.NIVEA Refreshing Toner ขนาด 200 มิลลิตร ราคา 144 บาท

3.妮维雅Refreshing化妆水,200ml售价144铢

โทนเนอร์ปรับสภาพผิวพร้อมกระชับรูขุมขนบนใบหน้าช่วยรักษา สมดุลความชุ่มชื่นให้ผิวเนียนนุ่ม สำหรับผิวธรรมดาและผิวผสม ผิวต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาด และให้ความรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา ช่วยคุมความชุ่มชื้นบนใบหน้า ได้อย่างยาวนานและยังคงรักษาสมดุลตามธรรมชาติไว้อุดมด้วยคุณค่าของสารสกัดจากดอกบัวและวิตามินหลายชนิด ทำให้ผิวคงความชุ่มชื้นในระดับที่เหมาะสม และรักษาสมดุล ตามธรรมชาติของผิว

这款化妆水能调整皮肤状态,收缩毛孔保护皮肤,而且当然也有补水功效。对于中性肌肤和混合性肌肤来说,皮肤需要得到有效清洁。这款化妆水比较清爽,但补水能力不错,可以让皮肤持续水润,让皮肤酸碱平衡。含有荷花提取物以及多种维他命,使皮肤得到适合的滋润以及天然的酸碱平衡。

สภาพผิว : ผิวธรรมดา/ผิวผสม

适合肤质:中性/混合性皮肤

小编点评:妮维雅的这款化妆水可以说是不过不失,在脸部问题不大的时候可以用用补充水分,价格也不贵,做健康水也Ok。 

4.Kiehl’s Calendula Herbal - Extract Alcohol Free Toner ขนาด500 มิลลิตร ราคา 2,800 บาท

4.科颜氏金盏花草本提取无酒精化妆水,500ml售价2800铢

โทนเนอรเช็ดผิวตัวเก่งของคีลส์ ใช้หลังการล้างหน้า เพื่อเตรียมผิว พร้อมสำหรับบำรุงขึ้นต่อไป สูตรปราศจากแอลกออล์ ส่วนผสมหลักน้ำ + Slip Agent + สารกันเสีย แล้วน้ำมันสกัดจากดอก Calendula ที่ช่วยในเรื่องลดการอักเสบ ลดการระคายเคือง และต้านอนุมูลอิสระ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นสิว พร้อมด้วยกลีบดอก Calendula ให้ความเป็นธรรมชาติโดยแท้

来个贵点的!科颜氏这款擦拭化妆水,用在洁面后的补水滋润,不含酒精,主要成分是水+爽肤成分+防腐剂。含有金盏花油成分,具有消炎作用,减少刺激。有效抗氧化,适合敏感肌肤,痘痘,还有真的金盏花瓣呢。

สภาพผิว : ผิวแพ้ง่าย

适合肤质:敏感性皮肤

小编点评:金盏花水大概是科颜氏最出名最畅销的产品之一了,护肤入门的妹子们差不多都用过。效果见仁见智,但是对于稳定敏感皮肤还是有用的。 

5.Skinfood Fresh Apple Sparkling Pore Toner ราคา 820 บาท

5.思亲肤Fresh Apple Sparkling Pore化妆水,价格820铢

โทนเนอร์สารสกัดจากแอปเปิ้ลปรับสภาพผิว ช่วยลดรอยด่างดำต่างๆ อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมัน กระชับรูขุมขนให้ผิวสะอาดสดชื่นบำรุงผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกขจัดความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน ลดความมันบนใบหน้าเหลือไว้แต่ผิวขาวสะอาดใส

含有苹果提取物的这款化妆水,帮助淡化各种黑斑,而且还能控油。深层清洁毛孔,清除面部多余的油脂和堵塞毛孔的污垢,使面部清爽无油,清新自然。

สภาพผิว : ผิวผสม / ผิวมัน

适合肤质:混合性/油性皮肤

小编点评:韩妆比较符合一分钱一分货的原则,这款比较适合年轻肌肤使用。 

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。